UFA Slot

งานวิจัยเผย การเดิน 1 ชั่วโมงในธรรมชาติช่วยลดความเครียด

การใช้ชีวิตในเมืองมีความเกี่ยวข้องกับอัตราความผิดปกติของสุขภาพจิตที่สูงขึ้น

การศึกษาใหม่พบว่าการเดินในธรรมชาติเป็นเวลา 60 นาทีช่วยลดกิจกรรมในบริเวณสมองที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลความเครียด

กิจกรรมของสมองในภูมิภาคเหล่านั้นยังคงทรงตัวหลังจากเดิน 60 นาทีในสภาพแวดล้อมในเมือง

ผลการศึกษาหลายชิ้นพบว่าอัตราการเจ็บป่วยทางจิตที่สำคัญในเมืองเทียบกับพื้นที่ชนบทสูงขึ้น

ตัวอย่าง เช่น การวิเคราะห์เมตาปี 2012พบว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นสำหรับโรคจิตเภทสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง

งานวิจัยอื่นๆ รวมทั้งสิ่งนี้เรียนตั้งแต่ปี 2554แหล่งที่เชื่อถือได้พบว่าคนที่อาศัยอยู่ในเมืองมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นในอมิกดาลาแหล่งที่เชื่อถือได้, บริเวณสมองที่ควบคุมอารมณ์รวมทั้งความกลัวและความเครียด

ในการศึกษาครั้งใหม่ นักวิจัยจากLise Meitner Group for Environmental Neuroscienceที่สถาบัน Max Planck เพื่อการพัฒนามนุษย์ในเยอรมนี ได้สำรวจประโยชน์ด้านสุขภาพจิตของธรรมชาติ

นักวิจัยพยายามค้นหาว่าอัตราการเจ็บป่วยทางจิตที่สูงขึ้นในเขตเมืองเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เข้าถึงธรรมชาติได้น้อยลงหรือไม่ หรือคนบางประเภทถูกดึงดูดให้มาอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมบางอย่างหรือไม่


UFA Slot

“เป็นไปไม่ได้ที่จะคลี่คลายปัญหาไก่และไข่ กล่าวคือ ธรรมชาติทำให้เกิดผลกระทบในสมองจริงหรือไม่ หรือบุคคลเหล่านั้นเลือกที่จะอาศัยอยู่ในเขตชนบทหรือเขตเมืองหรือไม่” Sonja Sudimac นักศึกษาก่อนปริญญาเอกใน Lise Meitner Group for Environmental Neuroscience และผู้เขียนนำการศึกษากล่าวกับMedical News Today

ผลจากการศึกษาได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวารสารจิตเวชศาสตร์โมเลกุลแหล่งที่เชื่อถือได้.

ศึกษาภาพคนหน้ากลัว

เพื่อตรวจสอบสมมติฐานของพวกเขา นักวิจัยได้ตรวจสอบการทำงานของสมองของผู้เข้าร่วมที่มีสุขภาพดี 63 คนโดยใช้การถ่ายภาพด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก (fMRI) ก่อนและหลังผู้เข้าร่วมใช้เวลาเดิน 1 ชั่วโมงในป่าหรือถนนช้อปปิ้งที่มีการจราจรหนาแน่น

ผู้เข้าร่วมการศึกษาประกอบด้วยผู้หญิง 29 คนและผู้ชาย 34 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 47 ปี อายุเฉลี่ยคือ 27 ปี ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการสแกน fMRI ระหว่างการสแกน พวกเขามีแบบฝึกหัดสำหรับผู้เข้าร่วมหลายแบบ ซึ่งสองข้อได้ถูกกล่าวถึงในการศึกษานี้

ในการออกกำลังกายครั้งแรก ผู้เข้าร่วมได้แสดงภาพใบหน้าของชาย 15 คนและหญิง 15 คนที่แสดงการแสดงออกทางสีหน้าที่น่ากลัวและเป็นกลาง ในแบบฝึกหัดที่สอง ผู้เข้าร่วมจะได้รับงานคิดเลขในใจ “ด้วยการจำกัดเวลาที่ออกแบบมาให้เกินความสามารถทางปัญญาของผู้เข้าร่วม” บทความในการศึกษาอธิบาย

หลังจากเสร็จสิ้นการสแกน ผู้เข้าร่วม 31 คนได้รับมอบหมายให้ไปเดินเล่นบนถนนที่พลุกพล่านในกรุงเบอร์ลิน ในขณะที่ 32 คนได้ไปเดินเล่นในป่าในเมือง ผู้เข้าร่วมเดินขบวนในปี 2019 ระหว่างเวลา 10.00 น. ถึง 17.00 น. ชายและหญิงได้รับการแจกจ่ายอย่างเท่าเทียมกันในทั้งสองกลุ่ม

นักวิจัยมอบโทรศัพท์ให้ผู้เข้าร่วมขณะเดินเพื่อติดตามตำแหน่งของพวกเขา ผู้เข้าร่วมยังสวมสายรัดข้อมือที่ตรวจสอบกิจกรรมอิเล็กโทรด (EDA) ความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) และอัตรา


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

 

Releated