UFA Slot

ประกาศ 100 แชมป์ ESG ของเกาหลี

บริษัทในเกาหลีกำลังริเริ่มที่จะยกระดับแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ให้สอดคล้องกับกระแสโลกมากขึ้น

โดยมีหลายๆ ฝ่ายดำเนินการปรับโครงสร้างเพื่อจัดตั้ง คณะกรรมการ ESG ที่สามารถช่วยเหลือด้านความยั่งยืนได้ดียิ่งขึ้น เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าและค้นหาว่าบริษัทใดบ้างที่เป็นผู้นำในแคมเปญ ESG บริษัทวิจัยตลาดของเยอรมัน Statista ทำงานร่วมกับ The Korea Times และน้องสาวของบริษัท Hankook Ilbo เพื่อดำเนินการวิจัย “Korea’s Sustainability Leaders 2022”

การวิเคราะห์ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นบริษัทเกาหลีที่มีความเป็นเลิศในด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับบริษัทต่างๆ ในการปรับใช้กลยุทธ์ ESG ที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริง ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าที่จะให้การยอมรับบริษัทเกาหลี ด้วยประสิทธิภาพ

ESG ที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบัน นักลงทุน ลูกค้า และพนักงานให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเศรษฐกิจสีเขียวมากขึ้น และบริษัทต่างๆ ก็ลงทุนในทรัพยากรที่ปรับปรุงความยั่งยืนของนโยบายองค์กรของตนมากขึ้นนับเป็นครั้งแรกที่ Statista ให้เกียรติ “ผู้นำด้านความยั่งยืน” ของเกาหลีโดยอิงจากตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักที่เปิดเผยต่อสาธารณะ เช่นเดียวกับการสำรวจอิสระ

การวิเคราะห์ดำเนินการในกระบวนการสี่ขั้นตอนโดยอิงจากกลุ่มบริษัทเกาหลีกว่า 1,250 แห่งที่ได้รับการคัดเลือกโดยใช้เกณฑ์ที่กำหนดไว้ บริษัททั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกล่วงหน้าได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียด

“การวิเคราะห์โดยละเอียดประกอบด้วยการสำรวจอิสระที่ดำเนินการโดยชาวเกาหลีมากกว่า 3,000 คน การวิจัยโดยอิงจากตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักที่เปิดเผยต่อสาธารณะซึ่งได้มาจากรายงานประจำปีของบริษัทและรายงาน ESG” Statista กล่าวในแถลงการณ์ “การวิเคราะห์มุ่งเน้นไปที่มุมมองแบบองค์รวมของความยั่งยืนขององค์กรโดยคำนึงถึงสามมิติของ ESG”

UFA Slot

สำหรับแต่ละบริษัทและสำหรับแต่ละมิติ ESG คะแนนจะคำนวณจากผลการวิจัยตลอดจนการวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก บริษัท 100 แห่ง

ที่มีผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในสามมิติของ ESG ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนของเกาหลีในปี 2022Thomas Clark หุ้นส่วนอาวุโสของ Statista กล่าวว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจของเกาหลีนั้นมหาศาล

แต่ด้วยการผสมผสานที่น่าประทับใจระหว่างบริษัทที่หนักหน่วงและ อุตสาหกรรมไฮเทคเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ บริษัท เกาหลีดำเนินการในลักษณะที่ยั่งยืน เกือบทุก บริษัท กล่าวว่าใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นเพื่อนบ้านที่ดีทำหน้าที่ในสังคมและมีความรับผิดชอบ แต่เราต้องการที่จะหาสิ่งที่ดีที่สุด: ความยั่งยืนของเกาหลี ผู้นำ”

Statista วิเคราะห์บริษัทที่ใหญ่ที่สุดประมาณ 1,250 บริษัทโดยแยกตามรายได้ที่มีสำนักงานใหญ่ในเกาหลีเพื่อเลือก 100 อันดับแรกของ ESG Champions ได้เลือกผู้นำ ESG จากบรรดาผู้ที่ได้ตีพิมพ์รายงาน ESG หรือรายงานที่คล้ายคลึงกัน รายงานประจำปี และรายงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สิ่งที่ไม่รวมในการสำรวจคือคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีใหญ่ คดีคอร์รัปชั่น และกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นๆ

Kim Seo-young นักวิเคราะห์ของ Statista ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการวิจัยกล่าวว่านักวิเคราะห์ของ Statista ได้ตรวจสอบบริษัทมากกว่า 1,250 แห่ง และแบ่งเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่รายงานออกเป็น 30 ตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักเธอกล่าวว่าความพยายามในการวิเคราะห์ครั้งใหญ่นั้นได้รับการเสริมด้วยการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคชาวเกาหลีหลายพันคนเกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับ

บริษัทเกาหลีบางแห่งในแง่ของความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืน“ในตอนท้าย เราสามารถระบุ 100 อันดับแรก ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าสมควรได้รับตำแหน่งผู้นำด้านความยั่งยืนของเกาหลี และควรดำเนินการด้วยความภาคภูมิใจ” คิมกล่าวในการคัดเลือกผู้ชนะ ESG จะพิจารณาว่าคนเกาหลีทั่วไปรับรู้กิจกรรม ESG ของแต่ละบริษัทอย่างไร

โดยการสำรวจจะดำเนินการโดยใช้แผงการเข้าถึงแบบออนไลน์มิติด้านสิ่งแวดล้อมครอบคลุมอัตราการลดของเสีย การปล่อยก๊าซเรือนกระจก พลังงานและการใช้น้ำระหว่างปีพื้นฐานและปีที่แล้วสำหรับตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก นอกจากการประเมินตัวชี้วัดแล้ว การสำรวจผู้บริโภคยังได้รวบรวมการรับรู้เกี่ยวกับทัศนคติของบริษัทต่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างรับผิดชอบ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated