รีวิวหนัง Faactory : การสะบัดของ Faissal Khan ล้มเหลว

รีวิวหนัง Faactory : การสะบัดของ Faissal Khan ล้มเหลว

เรื่องราว: เรื่องราวเกี่ยวกับยาช (ไฟซาล ข่าน) ผู้ซึ่งหมกมุ่นอยู่กับนาตาชา (โรอาลี ไรอัน) และจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจเธอ แต่ถ้าความรู้สึกไม่ตอบสนองและความสัมพันธ์กลายเป็นด้านเดียวล่ะ?

บทวิจารณ์: ‘โรงงาน’ เริ่มต้นด้วยการไล่ล่าที่แปลกประหลาดโดยชายสวมเสื้อฮู้ดที่ติดตามนาตาชาไปรอบๆ ราวกับเงา แต่ก่อนที่ผู้ชมจะคาดไม่ถึงว่าเกิดอะไรขึ้นในหนัง เธอก็ถูกชายที่ไม่ปรากฏชื่อคนเดิมลักพาตัวไป เนื้อเรื่องดำเนินไปตามเหตุการณ์ในอดีตของการเผชิญหน้าของนาตาชาและยาช จนกระทั่งนาตาชารู้ว่ายาชเป็นผู้กระทำความผิดในการลักพาตัว นาตาชาเคารพยัชเพียงเพราะเขาเป็นที่ปรึกษาของเธอ

แต่ยัชชอบเธอ อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยมีโอกาสแสดงความรู้สึกที่มีต่อเธอเลย เมื่อเวลาผ่านไป ความหมกมุ่นของ Yash กับนาตาชาก็เพิ่มขึ้น และเขาเต็มใจที่จะหลั่งเลือดและฆ่าสองสามคนเพื่อที่จะได้ความรักจากเธอ ซึ่งทำให้เขาน่าขนลุกราวกับตกนรก

เรื่องราวเกี่ยวกับยาช ผู้ซึ่งหมกมุ่นอยู่กับนาตาชา

การเปิดตัวครั้งแรกของผู้กำกับ Faissal Khan นำเสนอเรื่องราวความรักอันน่าสะพรึงกลัวของชายคนหนึ่งที่เชื่อว่าทุกอย่างยุติธรรมในความรักและสงคราม แต่จุดสนใจของละครยาว 95 นาทีนี้อยู่ที่ความพยายามของ Yash ในการแสดงความรักที่เขามีต่อนาตาชาและความปรารถนาของนาตาชาที่จะหนีจากการถูกจองจำเท่านั้น

บทภาพยนตร์ค่อนข้างจำกัดและดำเนินไปอย่างเชื่องช้าโดยเน้นไปที่การสนทนาของยัชและนาตาชาเท่านั้น แน่นอนว่าวิธีที่ตัวเอกติดตามความรักของเขาไปรอบๆ โดยการถ่ายภาพของเธอและติดไว้บนผนัง จะทำให้ผู้ชมนึกถึงบอลลีวูดคลาสสิกประเภทเดียวกันอย่าง Darr (1993), Anjaam (1994) และอื่นๆ อย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ใช่หนังระทึกขวัญที่น่าจับตาหรือเป็นเรื่องราวโรแมนติกที่ควรค่าแก่การดู คะแนนเบื้องหลังโดย Shekhar Singh ไม่ได้เพิ่มผลกระทบโดยรวมของละครมากนัก

เกือบสองทศวรรษต่อมา ไฟซาล ข่าน ซึ่งเคยแสดงร่วมกับอาเมียร์ ข่าน น้องชายของเขาใน ‘เมลา’ (2000) ได้กลับมาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง เขาทำงานได้ดีในฐานะ Yash ในการปลูกฝังความสงสัยและเพิ่มเฉดสีเทาให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ด้วยสคริปต์ที่หนักหน่วงอยู่ในมือ เขาก็พลาดที่จะทำให้นาฬิกาเรือนนี้เป็นนาฬิกาที่น่ารื่นรมย์

เรื่องราวเกี่ยวกับยาช ผู้ซึ่งหมกมุ่นอยู่กับนาตาชา

ด้วยเพลง ‘Ishq Tera’ ชายที่ทำงานมัลติทาสกิ้งคนนี้ได้กลายเป็นนักร้องด้วย แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ยัชมักแสดงความรักด้วยการร้องเพลงท่วงทำนองคลาสสิกเช่น ‘Hume tumse pyaar kitna ye hum nahi Jante’ ‘Hum toh tere aashiq hain sadiyon purane’ และอื่นๆ ซึ่งมีความอ่อนน้อมถ่อมตนมากกว่าเพลงต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เพลงเหล่านี้เล่นมากเกินไปจนเพียงแค่ได้ยินพวกเขาเสียอารมณ์

Roaleey Ryan ผู้ซึ่งเปิดตัวการแสดงของเธอกับ Faissal ก็ทำงานได้ดีเช่นกัน แม้ว่าเธอจะต้องพัฒนาทักษะการแสดงของเธอ นักแสดงที่เหลือ รวมถึง Raj Kumar Kanojya, Ribbhu Mehra และ Sharad Singh มีบทบาทที่จำกัดในการเล่นเพราะเรื่องราวเกี่ยวกับนักแสดงนำเป็นหลัก

โดยรวมแล้ว ‘Faactory’ เล่าเรื่องเก่าเรื่องเดียวกันของชายหนุ่มที่หมกมุ่นอยู่กับผู้หญิงที่เขาต้องการด้วยเบ็ดหรือคด แต่จากวิธีที่เรื่องราวนี้ก่อตัวขึ้นจนถึงวิธีที่ผู้สร้างได้ดำเนินการบนหน้าจอ เราจะบอกว่าการทัวร์โรงงานครั้งนี้ไม่คุ้มกับเวลาของคุณ

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated