UFA Slot

วิธีเอาตัวรอดจาก เดอะ บริดจ์!

นัดที่ผ่านมาคงทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ้มออกมาได้บ้าง

เพราะชัยชนะเหนือ บียาร์เรอัล ที่สเปน นอกจากทำให้ทีมเรียกความมั่นใจกลับมาไม่มากก็น้อย ยังเป็นการปลดเปลื้องแรงกดดันทั้งยังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เรื่องดังกล่าวส่งผลดีในแง่ของการลดแรงกดดัน ทำให้ตอนนี้ขุนพลปิศาจแดงสามารถกลับมามุ่งมั่นเกมลีกอย่างเต็มที่ เพราะอย่างที่ทราบว่าผลงานบนเวที พรีเมียร์ลีก ช่วงหลังออกทะเลไปไกล

บวกกับสถานการณ์ในทีมที่ทำให้สโมสรตัดสินใจแยกทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และแต่งตั้ง ไมเคิ่ล คาร์ริค ทำหน้าที่รักษาการแทน ซึ่งแฟนบอลหลายคนแสดงความแคลงใจในฝีมืออดีตกองกลางรายนี้ แม้ว่าผลงานขัดตาทัพนัดแรกจะทำได้ดี สิ่งที่น่ากังวลคงหนีไม่พ้นรูปเกมที่ไม่ได้แตกต่างออกไปจากเดิมเสียเท่าไหร่ การแก้เกมจังหวะเพรสซิ่งยังคงติดๆ ขัดๆ ซึ่งเรื่องนั้นคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปในทันทีทันใดเพราะทาง คาร์ริค ก็เป็นคนเก่าที่อยู่ข้าง โซลชา มานานจะให้ทีมพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือในชั่วข้ามคืนคงจะเป็นไปไม่ได้ กระนั้นก็มีบางอย่างที่ดูดีขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะจังหวะขลุกขลิกหน้าปากประตูที่หนนี้เป็นใจไม่ได้เข้าทางนักเตะ บียาร์เรอัล หรือโดนพวกเดียวกันเองเข้าประตูไปเหมือนที่ผ่านๆ มา นอกจากนั้นแข้งผีแดงดูมุ่งมั่นมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพื่อตอบสนองเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลัง อีกทั้งผู้เล่นต้องการส่งสัญญาณว่ายังไม่ยอมแพ้และพร้อมพลิกสถานการณ์ไปสู่เส้นทางที่ควรเป็น ทำให้นัดที่ผ่านมา

UFA Slot

เมื่อจังหวะหลายๆ อย่างเป็นใจ แนวรับสามารถสกัดกั้นเกมรุกของ บียาร์เรอัล ได้

แม้ว่าต้องทำงานกันอย่างหนักและทุ่มเทอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดจากจังหวะความขยันของ เฟร็ด นำมาซึ่งประตูสำคัญที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่พลาดโอกาสจบสกอร์ เรื่องดีๆ ยังมีต่อเพราะแฟนบอลยูไนเต็ดได้เห็นประตูแรกในสีเสื้อสโมสรของ เจดัน ซานโช่ แล้ว หลังจากต้องทนรับแรงกดดันและไม่ค่อยมีโอกาสลงแสดงฝีเท้าเท่าไหร่ แต่ผลงานสองเกมหลังสุดรวมไปถึงนัดเจอ

วัตฟอร์ด แนวรุกทีมชาติเริ่มแสดงให้เห็นอาวุธโดยเฉพาะลูกครอสริมเส้นสวยๆ ที่หวังผลได้ดี การทำประตูในนัดที่ผ่านมาคงจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ ซานโช่ มากกว่าเดิม ไม่ต่างจากนักเตะที่พร้อมสานต่อผลงานและเพิ่มความมั่นใจให้ยิ่งขึ้นไป ถึงตรงนี้ ภาระหน้าที่ในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ถูกสะสางไปแล้วทำให้ทีมเบาใจและกลับมามุ่งมั่นในลีกแบบไม่มีห่วง แต่นัดถัดไปคือการออกไปเยือนทีมฟอร์มแรงอย่าง เชลซี ซึ่งหากมองตามหน้าเสื่อและผลงานที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเป็นรอง สิงโตน้ำเงินคราม อยู่พอสมควร ทีมสีน้ำเงินจากลอนดอนกำลังสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่ไล่กด ยูเวนตุส จนเสียทรงยอดทีมของอิตาลี ยิ่งตอกย้ำว่า เชลซี ของ ทูเคิ่ล เป็นทีมที่ดีมากและกำลังเดินไปบนเส้นทางที่ถูกต้อง แม้จะไม่มีกองหน้าตัวหลักอย่าง โรเมลู ลูกากู แต่นักเตะในทีม เชลซี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเล่นด้วยระบบที่ ทูเคิ่ล วางไว้ได้อย่างลงตัว ผู้เล่นคนอื่นๆ

สามารถก้าวขึ้นมาทำผลงานทดแทนคนที่ไม่พร้อมได้อย่างไม่มีที่ติ หรือแม้แต่บรรดาตัวสำรองเมื่อมีโอกาสก็จะแสดงผลงานที่ดีออกมา จุดที่น่าสนใจของ เชลซี หาใช่แนวรุกไม่ แต่มันคือแนวรับที่ลงตัวทั้งแผงหลัง 3 คนและวิงแบ็กสองฝั่งที่ไม่ว่าจะจัดใครลงสนามผลงานของทีมจะออกมาดีและสามารถเก็บ คลีน ชีต ได้ต่อเนื่อง

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com

Releated