Sports

แฟรงค์ แลมพาร์ด ‘สืบทอดความยุ่งเหยิง’ 

อดีตสตาร์เอฟเวอร์ตันประณามสโมสรสำหรับการวางแผนที่ไม่ดีและเสียเงิน ‘มากกว่าครึ่งพันล้านปอนด์’

Kevin Campbell ได้บอกกับ talkSPORT ว่า Frank Lampard ได้เข้าควบคุม ‘ความยุ่งเหยิงอย่างแท้จริง’ ที่ Everton ซึ่งเป็นสโมสรที่ไม่มีแผน

เส้นทางขาลงของเอฟเวอร์ตันต้องหยุดชะงักเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการเอาชนะนิวคาสเซิ่ล 1-0แต่ล้มเหลวในการสร้างผลงานดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาตกรอบเอฟเอ คัพ ด้วยความพ่ายแพ้ 4-0 ที่คริสตัล พาเลซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทีมท๊อฟฟี่อยู่ในการต่อสู้เพื่อตกชั้นอย่างไม่คาดคิด โดยแพ้มา 8 จาก 10 นัดหลังสุดในลีก และพบว่าตัวเองต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดแม้จะเปลี่ยนผู้จัดการทีมในเดือนมกราคม แลมพาร์ดตำนาน เชลซีและพรีเมียร์ลีกมาถึงกูดิสัน พาร์คเพื่อแทนที่ราฟาเอล เบนิเตซที่ทำตัวไม่ดี แต่ผลงานยังไม่ดีขึ้น

แลมพาร์ดได้รับการสนับสนุนในวันครบกำหนดการโอนด้วยการลงนามของ Dele Alli และ Donny van de Beekแต่อย่างที่เคยเป็นที่ Everton มาระยะหนึ่งแล้วการกระเซ็นเงินสดไม่ได้เปลี่ยนเป็นคะแนน

แคมป์เบลล์อดีตกองหน้าท๊อฟฟี่สีน้ำเงินพูดคุยถึงเรื่องเก่าของเขาในรายการ talkSPORT’s Weekend Sports Breakfastเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่พวกเขาจะออกจากถ้วยของพวกเขาไปยัง Eagles ที่ทะยานขึ้นและเขารู้สึกเห็นอกเห็นใจผู้จัดการทีมคนใหม่ของแลมพาร์ด

  • “พูดกันตรงๆ เลยนะ แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามาและสืบทอดความยุ่งเหยิงอย่างแท้จริง ” แคมป์เบลล์ยอมรับ “สโมสรควรอยู่บนพื้นฐานที่ดี และอย่างน้อยก็มีรากฐานด้วยจำนวนเงินที่พวกเขาใช้ไปและผู้จัดการทีมที่พวกเขามี  “แต่พวกเขาต้องไปให้แฟรงค์ปรับปรุง ปรับโครงสร้างใหม่ และปรับเปลี่ยนสิ่งที่มีในตอนนี้และติดตามพวกเขา”

ในช่วงเวลาของแคมป์เบลล์ที่สโมสร เอฟเวอร์ตันนำโดยเดวิด มอยส์ผู้จัดการทีมเวสต์แฮมคนปัจจุบันซึ่งพบความสม่ำเสมอใน Goodison ที่ดังสนั่นระหว่างการบริหารงานที่ยาวนานถึง 11 ปี ชายเก้าคนต่างเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่มอยส์ออกจากทีมในปี 2013 และแคมป์เบลล์เชื่อว่าการขาดการวางแผนได้ขัดขวางความก้าวหน้าใดๆ แม้ว่าจะมีการลงทุนจำนวนมากก็ตาม

  • “ปีที่มอยส์แข็งแกร่งมาก” เขากล่าว “คุณสามารถโฟกัสได้ คุณรู้ว่าสโมสรคืออะไร คุณรู้ว่าจุดสนใจคืออะไร การรับสมัครดี พวกเขายังทำลายการครอบงำของท็อปโฟร์ในหนึ่งฤดูกาล
  • “คนคิดว่าเงินคือคำตอบของทุกสิ่ง แต่เอฟเวอร์ตันใช้เงินไปแล้วกว่าครึ่งพันล้านปอนด์และอยู่ในตำแหน่งที่แย่กว่านั้น “ยังไม่มีแผน และตอนนี้คุณเริ่มเห็นสิ่งนั้นชัดเจนในฟอร์มการเล่นและทีมที่พวกเขามีในตอนนี้
  • “ฉันเชื่อว่าพวกเขาสามารถหลุดพ้นจากมัน [การต่อสู้การตกชั้น] แต่เมื่อฉันดูสิ่งที่ใช้ไปและสิ่งที่เกิดขึ้นที่เอฟเวอร์ตัน ฉันแค่ส่ายหัว เพราะมันบ้าไปแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

UFA Slot

ลูคัส ตอร์เรร่า ผู้ถูกขับไล่จากอาร์เซนอล เสียฟันในเกมฟิออเรนติน่า

ลูคัส ตอร์เรร่า มิดฟิลด์ผู้ถูกขับไล่ของอาร์เซนอล เสียฟันไปหนึ่งเกมระหว่างทำประตูในเกมแบ็คทูแบ็กเป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของเขา ทำให้อินเตอร์ มิลานหวังที่จะเสมอกับฟิออเรนติน่า 1-1 ชาวอุรุกวัยอยู่ในฤดูกาลที่สองของเขาที่อยู่ห่างจากเอมิเรตส์หลังจากใช้แคมเปญก่อนหน้ากับแอตเลติโกมาดริด แต่ในที่สุดอาจพบบ้านในทัสคานี

ในการครองแชมป์เซเรียอาอินเตอร์ตอร์เรร่าทำประตูได้ในนาทีที่ 50 ด้วยการทำประตูได้อย่างรวดเร็วในเกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ จากนั้น แข้งวัย 26 ปีก็ถูกกระแทกที่หน้าจนเสียฟัน ซึ่งเขารับช่วงต่อที่ทัชไลน์ก่อนจะเล่นต่อด้วยสำลีก้านในปาก ซึ่งต่อมาก็หลุดออกมาเผยให้เห็นรอยยิ้มที่ว่างเปล่าของเขา

อินเตอร์ตีเสมอกันห้านาทีหลังจากประตูของตอร์เรร่าผ่านเดนเซล ดัมฟรีส์ วิงแบ็คชาวดัตช์ แต่ล้มเหลวในการหาผู้ชนะและตามหลังในการแข่งขันชิงแชมป์ของอิตาลีต่อไป ตอนนี้มิลานนำอยู่ 66 แต้ม รองลงมาคือนาโปลี 63 แต้ม และอินเตอร์ที่ 60 แต้ม แม้ว่าเนรัซซูรี่จะมีเกมในมือทั้งสองข้างที่อยู่เหนือพวกเขา

สำหรับฟิออเรนติน่า วิโอลายังคงเรียกร้องสิทธิ์ฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้ แม้จะสูญเสียดูซาน วลาโฮวิชชายหลักให้กับยูเวนตุสในหน้าต่างโอนย้ายมกราคม ตอนนี้ตอร์เรร่าเป็นผู้ทำประตูร่วมลีกสูงสุดของทีมหลังจากย้ายจากวลาโฮวิชไป 70 ล้านยูโรโดยมีเพียงสี่ประตูที่ช่วยให้ฟิออเรนติน่าตามล่าเพื่อจบหกอันดับแรก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com

Releated