sport

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีมเชลซี เปิดเผยแผนการคว้าตัว โรเมลู ลูกากู

โธมัส ทูเคิ่ล ต้องการประตูจากกองหน้าชาวเบลเยียม

โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับว่าเขาคาดหวังมากกว่านี้จากโรเมลู ลูกากู และเพื่อนร่วมแนวรุกของเชลซีในการเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เขาจะช่วยให้นักเตะชาวเบลเยี่ยมค้นพบฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาอีกครั้ง การเซ็นสัญญาสถิติสโมสรของเดอะบลูส์ยังคงต่อสู้เพื่อฟอร์มระดับท็อปอย่างต่อเนื่อง โดยต้องดิ้นรนเพื่อทดสอบแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างจริงจังในช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายแพ้

แต่ทูเคิ่ลที่พูดก่อนเกมเชลซีจะพบกับไบรท์ตันกล่าวว่าพวกเขากำลังช่วยเหลือผู้จ้างงานช่วงฤดูร้อนที่ 97.5 ล้านปอนด์เพื่อแสวงหาความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของความกดดันและความสงบสุข เมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังจากลูกากูมากกว่านี้ในวันเสาร์หรือไม่ ทูเคิ่ลตอบว่า: “เราคาดหวังมากกว่านี้จากนักเตะแนวรุกของเราทุกคนในนัดที่แล้ว “ผมคิดว่าเรามีเกมรุก การเปลี่ยนผ่าน ที่จะทำร้ายแมนฯ ซิตี้ มากกว่าที่เราทำ

“หากสิ่งนี้ตอบคำถามของคุณ อาจจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขารวมอยู่ในองค์ประกอบที่น่ารังเกียจของเรา “เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ดังนั้นจะมีแรงกดดันอยู่เสมอ แต่ไม่กดดันมากไปกว่าที่เขาทำกับตัวเอง “และเราต้องหาส่วนผสมระหว่างความคาดหวัง ความกดดัน และการผ่อนคลายมากพอที่จะเล่นเกมที่ดีที่สุดของคุณ เพราะมันไม่ใช่แค่การผลักดัน เกี่ยวกับความต้องการ แต่ยังเกี่ยวกับความรู้สึกสงบและการผ่อนคลายในสนามด้วย”

ในขณะเดียวกัน รายงานระบุว่าเซาแธมป์ตันมีความกระตือรือร้นที่จะทำข้อตกลงในการย้ายตัวอาร์มันโด โบรฆา ดาวรุ่งของเชลซีที่ยืมตัวมาอย่างถาวร ทูเคิ่ลยืนยันว่าการเจรจาเรื่องการย้ายทีมจะต้องถูกระงับ ดังนั้นกองหน้าชาวแอลเบเนียซึ่งยิงได้ 5 ประตูในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ จะสามารถโฟกัสกับฤดูกาลนี้ได้อย่างหมดจด “เขาเป็นผู้เล่นของเราและเขากำลังทำได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็เพิ่งจะครึ่งฤดูกาล ดังนั้นเขาต้องปรับปรุงต่อไปและเพื่อออกแถลงการณ์ที่เซาแธมป์ตัน” ทูเคิ่ลกล่าว

“เรามีเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นผู้เล่นของเรา พวกเขามีคุณภาพและสภาพจิตใจ และตอนนี้พวกเขาอยู่ที่นั่นด้วยตัวของพวกเขาเองในสภาพแวดล้อมและสโมสรที่แตกต่างกัน และเป็นการพิสูจน์ตัวเอง” “อาร์มันโดเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เขาเป็นผู้เล่นที่มีเอกลักษณ์มากและมีจุดแข็งในเกมของเขา เขามีความเร็ว เขาแข็งแกร่ง และเขาเป็นผู้ทำประตู” “อย่างแรกเลย ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดคุยเรื่องซัมเมอร์ มันเป็นช่วงเวลาที่เขาต้องสงบสติอารมณ์และพัฒนาตัวเองต่อไป”

ufabet

การเซ็นสัญญาที่น่าสนใจ

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซเซ็นสัญญากับโรเมลู ลูกากู, ซามูเอล เอโต้ ตำนานบาร์เซโลน่า และทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เอฟเวอร์ตัน แต่ใช้เงินได้ไม่ดีนักกับอูมาร์ นิอาส และอารูน่า โคเน่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ คือผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้จัดการทีมว่างที่เอฟเวอร์ตัน หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจไล่ราฟาเอล เบนิเตซออก เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล  ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  หลังจากคุมทีมที่กูดิสัน พาร์ก เพียง 200 วัน และปล่อยให้พวกเขาอยู่อันดับที่ 16 ในพรีเมียร์ลีก

มาร์ติเนซ กุนซือชาวเบลเยี่ยม วัย 48 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะหวนคืนถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ หลังอำลาสโมสรไป 6 ปี ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร เขาพาพวกเขาเข้าสู่ยูโรปาลีก และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศสองถ้วย สิ่งหนึ่งที่จำเป็นหากมาร์ติเนซเข้าร่วมคือการสรรหาบุคลากรที่ดีขึ้นหลังจากที่เงินจำนวนมากล้มเหลวเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาเซ็นสัญญากับผู้เล่น 24 คนในช่วงสามปีที่เอฟเวอร์ตัน แต่ประวัติผลงานของเขาเป็นลางดีสำหรับแฟน ๆ เขาควรได้รับความไว้วางใจให้ดูแลการสร้างใหม่ในปัจจุบันหรือไม่?

ตอนนี้การเซ็นสัญญาของเชลซีด้วยค่าตัวสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์ โรเมลู ลูกากู กลายเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่าง มาร์ติเนซ มาที่กูดิสัน พาร์ค ลูกากู ซึ่งปัจจุบันทำงานภายใต้การคุมทีมของมาร์ติเนซที่เบลเยียม มีผลงานมากมายที่เอฟเวอร์ตันตลอดระยะเวลาสี่ปีซึ่งรวมถึงสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล Toffees เซ็นสัญญากับกองหน้าด้วยราคา 28 ล้านปอนด์ก่อนที่เขาจะถูกขายให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2560 ด้วยราคา 75 ล้านปอนด์หลังจาก 53 ประตูจาก 110 นัดในพรีเมียร์ลีก

อีกด้านหนึ่งของสเปกตรัมในแง่ของเงินที่ใช้ไป แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษผู้มากประสบการณ์ กลายเป็นนักเตะที่ซื้อได้อย่างชาญฉลาดที่เอฟเวอร์ตัน หลังจากมาถึงในเดือนเดียวกับลูกากู แบร์รี่อายุ 33 ปีตอนที่แมนฯ ซิตี้ปล่อยตัวเขา

แต่เขายังคงลงเล่นให้เอฟเวอร์ตัน 155 เกมและได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลในปี 2015/59  ในที่สุด การมาถึงของมอร์แกน ชไนเดอร์ลินภายใต้การคุมทีมของโรนัลด์ คูมัน ผู้สืบทอดตำแหน่งของมาร์ติเนซ ทำให้แบร์รีล้มลงจากคำสั่งจิกกัดและเขาออกจากเวสต์บรอมวิชในปี 2560

การเซ็นสัญญาที่น่าสนใจโดยมาร์ติเนซเป็นสัญลักษณ์สำคัญของชาวแคเมอรูน ซามูเอล เอโต้ ซึ่งทำได้เพียง 4 ประตูจาก 20 นัดระหว่างที่เขาอยู่กับเมอร์ซีย์ไซด์เป็นเวลา 5 เดือนหลังจากเซ็นสัญญาจากเชลซี Eto’o ยังคงเป็นบุคคลยอดนิยมด้วยครึ่งหนึ่งของเป้าหมายเอฟเวอร์ตันทั้งหมดของเขาเป็นที่น่าจดจำในเกมเดียวกับเบิร์นลีย์

อดีตกองหน้าบาร์เซโลน่าซึ่งปฏิเสธการย้ายไปลิเวอร์พูลอ้างว่าเมื่อปีที่แล้ว: “การเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำ” ในขณะเดียวกัน หากมาร์ติเนซกลับมาร่วมสโมสร หนึ่งในการเซ็นสัญญาของเขายังคงอยู่ในทีมปัจจุบันของเอฟเวอร์ตัน ผู้พิทักษ์ Mason Holgate ถูกดึงออกจากบาร์นสลีย์เพื่อต่อรองราคา 2 ล้านปอนด์ในปี 2558

Holgate ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ปรากฏการณ์’ โดยชาวสเปนเมื่อเขามาถึง แต่เขาไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้อยู่ในทีมชุดใหญ่จนกระทั่งอีกหนึ่งปีต่อมาภายใต้ Koeman กองหลังที่เก่งกาจรายนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 101 นัดที่เอฟเวอร์ตัน โดยมีเป้าหมายเพียงลูกเดียวของเขาในเกมที่เอาชนะเลสเตอร์ 2-0 ในเดือนธันวาคม 2020 มาร์ติเนซยังได้เซ็นสัญญาชุดหนึ่งล้มเหลวในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่เอฟเวอร์ตัน โดยที่ Arouna Kone และ Jindrich Stanek เป็นหนึ่งในชื่อที่โดดเด่นที่สุด

แต่บางทีการโอนเงินที่คุ้มค่าน้อยที่สุดคือเงิน 3 ล้านปอนด์ที่ใช้จ่ายเพื่อนำทาราชาจจาก Grasshoppers ฝั่งสวิสในเดือนมกราคม 2016 “ชานี่เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์อย่างมากในวงการฟุตบอลสวิส ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีอนาคตที่ดี” มาร์ติเนซกล่าวในขณะนั้น Tarshaj ถูกยืมกลับไปที่ Grasshoppers ทันทีในช่วงที่เหลือของฤดูกาลเพื่อที่เขาจะได้รับใช้ชาติให้สำเร็จ มาร์ติเนซถูกไล่ออกเมื่อถึงเวลาที่เขามาถึงช่วงซัมเมอร์ และในที่สุดเขาก็ได้รับการปล่อยตัวในปี 2020 โดยไม่เคยปรากฏตัวในทีมชุดใหญ่เลย

  • สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com

Releated