แมนฯ ซิตี้ คอนเฟิร์ม เออร์ลิง ฮาแลนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เขามาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะผู้นำพรีเมียร์ลีก กระตุ้นประโยคปล่อยตัว ‘ต่อรอง’ และอาจกลายเป็น ‘ผ่านพ้น’ กองหน้าชาวนอร์เวย์วัย 21 ปีเข้าร่วมทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังจากมีการเปิดใช้มาตราการปลดในสัญญาของเขา โดยรายงานว่ามีค่าเพียง 51 ล้านปอนด์แทนที่จะเป็น 63 ล้านปอนด์ที่เคยอ้างสิทธิ์ไว้ก่อนหน้านี้

ความเร็ว ความเป็นนักกีฬา และการจบสกอร์ของ Haaland ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แถลงการณ์อ่าน: “แมนเชสเตอร์ซิตี้สามารถยืนยันได้ว่าเราบรรลุข้อตกลงในหลักการกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์สำหรับการย้ายกองหน้า Erling Haaland มายังสโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022

“การย้ายทีมยังคงอยู่ภายใต้ข้อตกลงของสโมสรกับผู้เล่น” สิ้นสุดหลายปีแห่งการเก็งกำไรเกี่ยวกับอนาคตของ Haaland โดย City ต่อสู้กับการแข่งขันจากสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปบางแห่งเพื่อรักษาเนื้อหาที่มีพรสวรรค์ที่ร้อนแรงที่สุดในวงการฟุตบอลโลก อดีตกองหน้าของโมลเดและ RB ซัลซ์บวร์กยิงได้ 85 ประตูจาก 88 นัดให้ดอร์ทมุนด์ในทุกรายการหลังจากเซ็นสัญญากับสโมสรในบุนเดสลีกาในปี 2020

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพยายามและล้มเหลวในการเซ็นสัญญากับฮาลันด์ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ขณะที่นักเตะชาวนอร์เวย์ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับเชลซี, เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซิตี้เล่นโดยไม่มีกองหน้าที่เป็นที่รู้จักตลอดฤดูกาล 2021/22 ส่วนใหญ่หลังจากล้มเหลวในการเซ็นสัญญากับแฮร์รี่ เคนกองหน้าท็อตแนมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

แทงบอล

เมื่อเคนไม่มา แต่ฮาแลนด์มาแทน

อย่างไรก็ตาม ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และปัจจุบันมีข้อได้เปรียบเหนือลิเวอร์พูลเพียงเล็กน้อยในการแข่งขันชิงแชมป์ แชมเปียนส์ลีกยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับซิตี้หลังจากพ่ายแพ้ต่อเรอัลมาดริดในรอบรองชนะเลิศและสถิติของฮาลันด์ในการแข่งขันก็น่าทึ่งด้วยการยิง 23 ประตูจาก 20 เกม

ฮาแลนด์ใช้เวลาส่วนใหญ่ในฤดูกาล 2021/22 ไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บข้างสนาม Ally McCoist กองหน้าระดับตำนานของเรนเจอร์สเชื่อว่าข้อตกลงซึ่งมีรายงานอย่างกว้างขวางว่าอยู่ที่ 63 ล้านปอนด์จนถึงวันที่มีการยืนยันนั้นเป็น ‘การต่อรอง’ และคาดว่า Haaland จะทำให้ City ‘double ผ่านพ้นไปได้ อดีตเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำกล่าวกับ talkSPORT ว่า “เขาเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก และผมเห็นว่าเขาดีขึ้นเรื่อยๆ

“ผมไม่อยากเชื่อในสิ่งที่กำลังจะพูด จากชายคนหนึ่งที่ยังจำการย้ายทีมครั้งแรก 100,000 ปอนด์ และเทรเวอร์ ฟรานซิส การย้ายทีมครั้งแรก 1 ล้านปอนด์ “ฉันกำลังจะบอกว่ามันเป็นธุรกิจที่ยอดเยี่ยม เห็นได้ชัดว่าค่าจ้างของเขาจะทำให้มันเป็นข้อตกลงที่เลวร้าย “แต่ 63 ล้านปอนด์น่าจะเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งที่คุณต้องจ่ายตามปกติ อาจจะมากกว่านั้น

“ผมทำให้ตัวเองประหลาดใจอย่างเห็นได้ชัดโดยบอกว่าซิตี้สามารถต่อรองราคาได้ Guardiola เป็นหนึ่งในเกมรุกที่ทรงพลังที่สุดในยุโรป McCoist เสริม: “เขาอาจเป็นตัวต่อชิ้นสุดท้ายในจิ๊กซอว์ตัวนั้น “ถ้าพวกเขาทำให้เขายิงได้ แน่นอนว่าพวกเขายอดเยี่ยม สบายตา และพวกเขาทำประตูมากมายด้วยคำว่า ‘ไม่มีผิด’ 9′.

“อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมีศูนย์หน้าที่น่าตื่นเต้นที่สุดในฟุตบอลโลก ในแง่ของศักยภาพ มันจะสร้างความแตกต่าง“ศักยภาพ พลังและความแข็งแกร่งของฮาแลนด์จะทำให้ซิตี้เป็นทีมที่ดีกว่ามาก “เรารู้ว่าพวกเขาต้องการแชมป์เปี้ยนส์ลีก มันน่าเศร้าใจที่มาดริด แต่ถ้าพวกเขาได้ฮาลันด์มา ใครจะหยุดพวกเขาได้ล่ะ?”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com

Releated