UFA Slot

มักนุส คาร์ลเซน กล่าวว่าเขาไม่มี ‘แนวโน้ม’ ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของเขาในปีหน้า

มักนุส คาร์ลเซนกล่าวว่าเขาจะไม่ปกป้องตำแหน่งแชมป์โลก ของเขา ในปีหน้ากับ Ian Nepomniachtchi ของรัสเซียเพราะเขาไม่มีแรงจูงใจที่จะเล่นแมตช์นี้

ปรมาจารย์ชาวนอร์เวย์ประสบความสำเร็จในการป้องกันตำแหน่งของเขากับรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว แต่บอกว่าเขาไม่มี “ความชอบ” ที่จะเล่นในการแข่งขันชิงแชมป์ครั้งต่อไปในปี 2566

“ฉันรู้สึกว่าฉันไม่มีอะไรมากที่จะได้ ฉันไม่ชอบ [การแข่งขันชิงแชมป์] โดยเฉพาะและแม้ว่าฉันแน่ใจว่าการแข่งขันจะน่าสนใจด้วยเหตุผลทางประวัติศาสตร์และทั้งหมดนั้นฉันไม่มี ความโน้มเอียงที่จะเล่นและฉันจะไม่เล่นการแข่งขัน” เขากล่าวในพอดคาสต์ของสปอนเซอร์ของเขา

“ท้ายที่สุดแล้ว บทสรุปก็คือ เรื่องที่ฉันรู้สึกสบายใจ เรื่องที่คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ฉันจะพูดมากว่าหนึ่งปีแล้ว … ตั้งแต่ก่อนเกมนัดที่แล้วเสร็จ”

Carlsen ผู้ซึ่งใช้เวลากว่า 10 ปีในฐานะผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกกล่าวว่าเขาได้พูดคุยกับ FIDE และ Nepomniachtchi ซึ่งเป็นองค์กรปกครองของเกม

“สรุปคือ มันง่ายมาก ที่ผมไม่มีแรงจูงใจที่จะลงเล่นนัดอื่น” เขากล่าวเสริม

ความผิดหวังโดยสุจริต ตามความคิดเห็นสาธารณะของ Carlsen FIDE ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับความปรารถนาของเขาและกล่าวว่าเข้าใจว่าการตัดสินใจถือเป็นที่สิ้นสุด

UFA Slot

โดยสุจริตกล่าวว่าได้เปิดให้ทำงานร่วมกับผู้เล่นชั้นนำเพื่อเปลี่ยนรูปแบบของการแข่งขันหลังจากเข้าใจ “ค่าผ่านทางมหาศาลที่ต้องเล่นห้าแมทช์เพื่อชิงตำแหน่ง”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Carlsen และ Nepomniachtchi มีส่วนร่วมในเกมเกือบแปดชั่วโมงในปีที่แล้วซึ่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน

“แนวคิดเหล่านี้บางส่วนได้พูดคุยกันในเดือนพฤษภาคมกับคาร์ลเซ่นและผู้เล่นระดับแนวหน้าคนอื่นๆ และในมาดริด เรามีการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อกังวลทั้งหมดอย่างเปิดเผยและลงรายละเอียด อนิจจา มันไม่ได้เปลี่ยนความคิดของเขา” อาร์ดี ดวอร์โควิช ประธาน FIDE กล่าว ในแถลงการณ์

“การตัดสินใจของเขาที่จะไม่ปกป้องตำแหน่งของเขานั้นเป็นความผิดหวังอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับแฟน ๆ และเป็นข่าวร้ายสำหรับปรากฏการณ์ มันทำให้เกิดความว่างเปล่าครั้งใหญ่

“แต่ตอนนี้หมากรุกแข็งแกร่งกว่าที่เคย ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณแม็กนัส และการแข่งขันชิงแชมป์โลก ประเพณีที่ยาวที่สุดและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกของกีฬาจะดำเนินต่อไป”

แม้ว่า FIDE จะยังไม่ยืนยันกำหนดการสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ปีหน้า แต่คาดว่า Nepomniachtchi จะเล่น Ding Liren ของจีนแทน Carlsen


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kankokugohonyaku.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated