telegram

ศาลบราซิลสั่งให้ Apple และ Google บล็อก

ผู้พิพากษาศาลฎีกาของบราซิล Alexandre de Moraes ได้สั่งให้ Apple และ Google

ช่วยบล็อกการเข้าถึงแอปส่งข้อความ Telegram ภายในประเทศตามรายงานของReuters คำสั่งปิดผนึกซึ่งส่งมาถึงวันนี้ เรียกร้องให้หน่วยงานโทรคมนาคมของบราซิล Anatel ระงับโทรเลขอย่างเป็นทางการ จนกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งในท้องถิ่นและจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังข้อกล่าวหาที่โทรเลขล้มเหลวในการป้องกันผู้ใช้จากการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเนื่องจากมันกลายเป็นศูนย์กลางการสื่อสารสำหรับประธานาธิบดี Jair Bolsonaro

ufabet

บทความอื่น ๆ : แนะนำการทำ Yield Farming บน Solana 

ทางการบราซิลขู่ว่าจะระงับโทรเลขเมื่อต้นปีนี้ โดยกล่าวว่าพวกเขาไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอให้ต่อสู้กับข้อมูลการเลือกตั้งที่เป็นเท็จ Telegram ตอบโต้ในเดือนกุมภาพันธ์โดยลบช่องสามช่องออกจากบล็อกเกอร์ชาวบราซิลชื่อ Allan dos Santos ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bolosnaro เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนและยุยงให้เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตามตามคำอธิบาย ของ Associated Pressของคำสั่งในวันนี้ Moraes กล่าวว่าบริษัทไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ เห็นได้ชัดว่าคำสั่งดังกล่าวทำให้ Apple, Google และผู้ให้บริการโทรศัพท์ในท้องถิ่นสามารถบล็อก Telegram ได้ห้าวัน ในขณะที่ Anatel มีเวลา 24 ชั่วโมงในการระงับการใช้งานอย่างเป็นทางการ

โฆษกของ Google Frederico Cursino ยืนยันกับThe Vergeทางอีเมลว่า บริษัท “ได้รับคำสั่งศาลฎีกาเกี่ยวกับแอปส่งข้อความ Telegram ในบราซิล” แต่ “เนื่องจากคดีนี้ถูกปิดผนึก เราจะไม่แสดงความคิดเห็น” Apple และ Telegram ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นทันที

โทรเลขถูกจับได้ว่าเป็นลูกผสมระหว่างศาลฎีกาและโบลโซนาโร ซึ่งศาลกำลังสืบสวนเรื่องเอกสารของตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่ารั่วไหลและแสดงความคิดเห็นที่เชื่อมโยงโรคเอดส์กับวัคซีนโควิด-19 อย่างไม่ถูกต้อง (ในทางกลับกัน Bolsonaro ได้เรียกร้องให้มีการกล่าวโทษของ Moraes) แต่แอปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในที่อื่นเนื่องจากเสนอที่หลบภัยที่บุคคลทางการเมืองที่อยู่ทางขวาสุดสามารถโพสต์ข้อมูลเท็จและคำพูดแสดงความเกลียดชังเพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้แพลตฟอร์มจากบริการเช่น

Facebook และ Twitter ส่วนหนึ่งของ ความมุ่งมั่นของ Telegram ที่จะปฏิเสธข้อเรียกร้องการเซ็นเซอร์ของรัฐบาล รัสเซียถูกแบนจากการปฏิเสธที่จะแชร์คีย์การเข้ารหัสในการสืบสวนต่อต้านการก่อการร้าย แม้ว่าจะยกเลิกข้อห้ามดังกล่าวในปี 2020. ในขณะเดียวกัน ระบบกฎหมายของบราซิลได้สั่งบล็อก WhatsApp ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Telegram ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ การแบนดังกล่าวได้รับการพิสูจน์ แล้วว่ามีอายุสั้น


อ่านบทความอื่น ๆ ได้ที่ : kankokugohonyaku.com

Releated